Nếu bạn đang là chủ của một doanh nghiệp với mong muốn đưa sản phẩm của mình đến rộng rãi người tiêu dùng, một gian hàng online bắt mắt, được tối ưu mọi tiện ích sẽ giúp khách hàng tra cứu và tìm đến các sản phẩm của bạn nhanh chóng hơn. WordPress chính là một nền tảng website hữu hiệu như vậy, hiện đang được các chủ doanh nghiệp vô cùng ưa chuộng. Vậy, làm thế nào để quản lý đơn hàng trong website WordPress và cài đặt mail nhận với Woocommerce? Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Hướng dẫn các bước quản lý đơn hàng trong website WordPress

Để quản lý đơn hàng trong website WordPress, bạn cần nắm rõ cách xem đơn hàng, cách cập nhật tình trạng đơn hàng và báo cáo với sự hỗ trợ của plugin Woocommerce. Woocommerce sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng hiệu quả với những tính năng vô cùng tiện lợi.

1.1. Cách xem đơn hàng

Kích vào mục “đơn hàng” để thấy toàn bộ đơn hàng hiện có

Trong trang quản trị, rê chuột vào danh mục Woocommerce bạn sẽ thấy các mục con xổ ra là đơn hàng, các ưu đãi, báo cáo, thiết lập và tình trạng. Để xem đơn hàng, bạn kích vào mục con “Đơn hàng”, nhấn biểu tượng hình con mắt để xem chi tiết. 

1.2. Cách cập nhật tình trạng đơn hàng

Lựa chọn trạng thái của đơn hàng

Cập nhật tình trạng là cách quản trị đơn hàng hữu hiệu nhất. Để cập nhật tình trạng đơn hàng, bạn kích vào đơn hàng muốn chỉnh sửa rồi lựa chọn trạng thái chờ thanh toán, đang xử lý, tạm giữ, đã hoàn thành, đã hủy, đã hoàn tiền hoặc thất bại theo ý muốn. Sau khi đã lựa chọn trạng thái, bạn kích vào nút “cập nhật” để lưu lại tình trạng đơn hàng.

1.3. Cách xem báo cáo

Báo cáo trong Woocommerce thống kê chi tiết tình trạng tổng đơn hàng và tồn kho

Để nắm được tình trạng toàn bộ đơn hàng một cách tổng quát, từ đơn hàng, khách hàng đến tồn kho, bạn có thể kích vào mục báo cáo trong Woocommerce. Ở đây, tình hình các đơn hàng sẽ được báo cáo dưới dạng ngày, tháng hoặc năm.

2. Cách cài đặt email nhận thông báo đơn hàng trong website WordPress

Với Woocommerce, mỗi khi khách đặt hàng thì sẽ có một email được gửi về hòm thư của bạn. Đồng thời, chính khách hàng cũng sẽ nhận được một email thông báo từ hệ thống gian hàng hỗ trợ bởi Woocommerce. Vậy, cách đặt email nhận thông báo đơn hàng cho hệ thống này như thế nào?

2.1. Các bước thiết lập email trong Woocommerce

Thiết lập email trong Woocommerce giúp hỗ trợ các quy trình trong kinh doanh tiện lợi hơn

Sau đây là hướng dẫn thiết lập email thông báo đơn hàng trên Woocommerce:

– Kích vào danh mục Woocommerce rồi chọn Thiết lập: Tại đây, bạn có thể tùy ý chỉnh sửa nội dung email, bao gồm thông tin của người gửi (doanh nghiệp của bạn), màu chữ, màu nền trang trí phù hợp…

– Với từng loại mail như tạo đơn hàng mới, hủy đơn hàng, báo hoàn thành, báo thất bại,… bạn có thể thiết lập những tiêu đề riêng sao cho phù hợp nhất với tính chất của doanh nghiệp bạn.

2.2. Cách thay đổi nội dung email

Sử dụng Loco Translate để dịch nội dung email có sẵn sang tiếng Việt

Có thể thấy, quản lý đơn hàng trên Woocommerce là thuận tiện hơn nhiều. Đôi khi, bạn cũng sẽ muốn thay đổi nội dung email để phù hợp hơn với từng chiến dịch bán hàng cũng như tạo được mối liên hệ thân thiết với khách hàng. Dù vậy, nội dung của email đã được cố định trong giao diện mẫu sẵn có. Vì thế, muốn đổi nội dung email, bạn có thể sửa lại bản dịch của Woocommerce. 

– Trước tiên, cài plugin Loco Translate, chọn mục Manage Translation, tìm plugin Woocommerce rồi chọn ngôn ngữ Vietnamese.

– Mở một tab trình duyệt mới, mở phần cài đặt email trong Woocommerce như ban đầu. Tìm phần nội dung email cần chỉnh sửa trong mẫu HTML, copy sang Loco Translate rồi lưu lại.

Với các bước trên, bạn đã có thể quản lý đơn hàng trong website WordPress, cụ thể là quản lý đơn hàng trên Woocommerce với cách thiết lập mail thông minh, tiện ích. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho gian hàng của bạn. Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !

Hàng tuần Webseo.com.vn sẽ gửi tổng hợp tài liệu Marketing hấp dẫn qua Email của bạn.

Share this post