WordPress đang là nền tảng website được ưa chuộng nhất hiện nay bởi các doanh nghiệp lớn, nhỏ, thậm chí là các cá nhân. WordPress có thể được dùng để làm website quảng bá thương hiệu cho nghiệp, cá nhân, hoặc dùng để bán hàng với những gian hàng được cấu hình đẹp mắt, tiện lợi, thân thiện với người dùng. Vậy, quản trị sản phẩm trong nền tảng này website này có phức tạp không? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn quản trị sản phẩm trong Website WordPress chi tiết và dễ hiểu nhất nhé! 

Bước 1: Làm quen với thẻ “Sản phẩm”

Danh mục sản phẩm bao gồm nhiều mục con

Trước khi đi vào phần hướng dẫn quản lý sản phẩm, bạn cần làm quen với thẻ “sản phẩm” trong trang quản trị. Trên thanh công cụ quản trị của WordPress, rê chuột vào danh mục “Sản phẩm” bạn sẽ thấy xổ ra các mục con là tất cả các sản phẩm, thêm mới, danh mục, từ khóa và các thuộc tính.

– Tất cả các sản phẩm: Nơi tổng hợp danh sách tất cả sản phẩm với một số thông tin quan trọng nhất của từng sản phẩm.

– Thêm mới: Nơi thêm sản phẩm mới.

– Danh mục: Tổng hợp các danh mục sản phẩm theo ý tưởng của quản trị viên.

– Từ khóa: Danh sách các từ khóa quan trọng trong tên sản phẩm, mô tả sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp.

– Các thuộc tính: Các đặc tính vốn có của quan trọng, thông thường là các thông tin liên quan đến kích thước, trọng lượng, màu sắc,…

Bước 2: Hướng dẫn cách thêm sản phẩm

Các thông tin cơ bản của một sản phẩm

Cách thêm sản phẩm vào trong gian hàng rất đơn giản. Bạn hãy kích vào mục con “Thêm mới” trong danh mục “Sản phẩm” lớn ban đầu. Giao diện hiện ra là một trang con với nhiều ô trống để điền thông tin sản phẩm. Dựa vào hình ảnh trên, bạn đọc có thể tra cứu cách lấp đầy các ô trống chứa thông tin sản phẩm như sau:

– Tên sản phẩm: Đây là tên của sản phẩm sẽ hiển thị trên gian hàng.

– Mô tả cho sản phẩm: Phần mô tả chi tiết của sản phẩm. Bạn có thể sử dụng bài viết chuẩn SEO kèm hình ảnh và video để mô tả sản phẩm. 

– Giá sản phẩm: Chọn giá niêm yết trên gian hàng.

– Giá khuyến mãi: Bạn có thể ghi giá khuyến mãi vào ô này.

– Mô tả ngắn của sản phẩm: Phần mô tả tổng quan sản phẩm, thường là nguồn gốc xuất xứ, chất liệu, kích thước, trọng lượng,… Phần này sẽ hiển thị trên đầu trang khi kích vào từng sản phẩm trong gian hàng. Với một số cấu hình website, phần này sẽ hiển thị như thông tin tham khảo khi rê chuột lên sản phẩm trong gian hàng.

– Danh mục sản phẩm: Lựa chọn danh mục đã được tạo sẵn.

– Từ khóa sản phẩm: Điền các từ khóa cốt lõi cho sản phẩm.

– Ảnh đại diện của sản phẩm: Bức ảnh chính hiện trên gian hàng.

– Thư viện ảnh của sản phẩm: Các bức ảnh phụ có kích thước nhỏ hơn đi kèm theo từng sản phẩm khi kích vào sản phẩm trong gian hàng.

– Nút “Đăng”: Xuất bản và công khai sản phẩm trên gian hàng.

Bước 3: Hướng dẫn cách chỉnh sửa sản phẩm

Thao tác chỉnh sửa tương tự như khi thêm sản phẩm mới

Trong hướng dẫn quản trị sản phẩm trong website WordPress, cần phải biết cách chỉnh sửa sản phẩm đã được xuất bản. Bạn chọn sản phẩm cần chỉnh sửa trong danh sách sản phẩm rồi bấm nút “chỉnh sửa”. Các thao tác diễn ra bình thường như khi nhập thông tin sản phẩm mới.

Trong trường hợp bạn đã sửa tên sản phẩm, bạn cũng nên chắc chắn là liên kết tĩnh dẫn đến sản phẩm đó cũng đã được thay đổi. Nếu muốn chỉnh sửa cho liên kết này ngắn lại trong khi tên sản phẩm quá dài, bạn kích vào nút chỉnh sửa ngay cạnh liên kết này. 

Bước 4: Hướng dẫn cách xóa sản phẩm

Nếu muốn xóa sản phẩm khỏi gian hàng, bạn rê chuột vào tên sản phẩm trong danh sách các sản phẩm rồi chọn nút “xóa vĩnh viễn”. Khi đó, sản phẩm này sẽ được xóa vĩnh viễn và không thể hoàn lưu lại được nữa.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn quản trị sản phẩm trong website WordPress chi tiết nhất. Hy vọng với những kiến thức trên đây, bạn có thể làm chủ gian hàng của mình mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào. Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !

Hàng tuần Webseo.com.vn sẽ gửi tổng hợp tài liệu Marketing hấp dẫn qua Email của bạn.

Share this post