Marketing truyền thống và marketing hiện đại lựa chọn nào tối ưu nhất

Ngày đăng: 25/02/2023 trong bởi Thu Hà

Theo bạn, marketing truyền thống hay marketing hiện đại phương thức nào mang lại hiệu quả tốt hơn?. Là marketing hiện đại bởi độ phổ biến, dễ dàng tiếp cận khách hàng trong thời đại 4.0 với việc internet phủ sóng mọi lúc mọi nơi như hiện nay. Hoặc marketing truyền thống đã và đang được nhiều công ty sử dụng, đã và đang tạo nên tên tuổi cho hàng trăm thương hiệu sản phẩm trên thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hai loại hình marketing này và để thấy lựa chọn nào tối ưu nhất.

  1. Marketing hiện đại và marketing truyền thống là gì?

Marketing hiện đại hay còn được gọi là Digital Marketing là cách quảng cáo sản phẩm, tiếp thị đến khách hàng thông qua internet. Các công cụ chính thường được sử dụng trong marketing hiện đại là sử dụng website, sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, youtube, instagram,… hoặc các trang thương mại điện tử như; shopee, tiki, lazada,…

Marketing truyền thống hay còn được gọi là Traditional Marketing, là cách trao đổi, quảng cáo sản phẩm trực tiếp với khách hàng hoặc quảng cáo sản phẩm qua các biển quảng cáo, sách báo, băng rôn hoặc quảng cáo qua tivi. Hình thức này được sử dụng từ lâu và nó mang lại hiệu quả nhất định, đây là cách quảng bá sản phẩm đơn giản và tốn ít chi phí.

  1. So sáng giữa hai loại hình marketing

Giống nhau

Marketting truyền thống là cơ sở là nguồn gốc cho sự ra đời của loại hình marketing hiện đại. Marketing hiện đại là sự cả biến của marketing truyền thống, nhằm phù hợp hơn với thời đại công nghệ số.

Mục đích của hai loại hình marketing này giống nhau đó là tối đa lợi nhuận cho doanh nghiệp, giúp quảng bá và bán được nhiều sản phẩm đến với khách hàng. Những hoạt động quảng bá, quảng cáo, PR đều phổ biến ở hai loại hình marketing.

Khách nhau

Marketing hiện đại Marketing truyền thống
Khách nhau Đối tượng tiếp cận thông qua nền tảng kỹ thuật số và internet, người dùng có thể có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc không.

Phạm vi tiếp cận có thể vượt qua khoảng cách địa lý, quốc gia và giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu trên quy mô toàn cầu.

Cách thức tiếp cận: Sử dụng các trang website trực tuyến, mạng xã hội, email hoặc các trang thương mại điện tử như tiktok, shopee, lazada,…

Đối tượng tiếp cận thông qua gặp trực tiếp, dễ dàng tìm thấy người dùng tiềm năng cần sản phẩm công ty đang cung cấp.

Phạm vi tiếp cận hẹp, thường là những khách hàng địa phương ở trong một thành phố hoặc một đất nước.

Cách thức tiếp cận: Marketing truyền thống có thể sử dụng biển quảng cáo, tờ rơi, danh thiếp, hoặc quảng cáo trên truyền hình

  1. Ưu nhược điểm của marketing truyền thống và hiện đại.
Marketing hiện đại Marketing truyền thống
Ưu điểm ·         Tương tác dễ dàng với khách hàng: Các bài viết, thông điệp hoặc sản phẩm của bạn được chia sẻ mạnh mẽ, có sự phản hồi tích cực từ khách hàng thì sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và lượt đặt hàng.

·         Dễ dàng đo lường các thông số như hiệu quả tiếp cận, phần trăm chuyển đổi, …

·         Nhanh chóng, tiện lợi, khách hàng có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi có kết nối mạng internet với một cú click chuột hoặc một cái chạm trên điện thoại.

 

·         Chiến lược quảng cáo sinh động, trực quan, khá dễ hiểu giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về sản phẩm.

·         Dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng và tăng khả năng bán hàng.

·         Thường được người dùng ghi nhớ lâu hơn với các biển quảng cáo trên đường, hoặc những mẩu quảng cáo trên tivi khi được phát nhiều lần.

Nhược điểm ·         Dễ mang đến cảm giác phiền nhiễu cho khách hàng, khi vô tình tìm hiểu về một thông tin hoặc một sản phẩm nào đó và sau đó những quảng cáo về sản phẩm đó luôn xuất hiện khi bạn sử dụng internet.

·         Dễ dàng bị khách hàng bỏ qua khi người dùng chỉ lướt qua mà không đọc thông tin bạn quảng cáo.

·         Cạnh tranh khốc liệu với những công ty cùng ngành.

·         Khó khăn khi xác định được hiệu quả của chiến lược marketing.

·         TIếp cận được số lượng khách hàng ít hơn.

 

Nhiều ý kiến cho rằng marketing truyền thống trong thời đại hiện nay đã quá lỗi thời so với marketing hiện đại. Tuy nhiên, mỗi loại hình marketing đều mang lại hiệu quả và đều có những thế mạnh riêng. Nếu có thể kết hợp hai loại hình marketing này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn.

Tùy thuộc vào ngân sách của từng công ty mà sẽ có những chiến lược marketing phù hợp. Trước khi lựa chọn loại hình marketing nào thì bạn nên dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích thị hiếu của khách hàng đối với sản phẩm công ty cung cấp.

Ngày nay khi thời đại internet ngày càng phát triển, người dùng có thể lên mạng ở khắp mọi nơi, mua hàng online mà không cần phải đến nơi lựa chọn. Do vậy loại hình marketing hiện đại đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi độ phủ rộng rãi và dễ dàng tiếp cận khách hàng. Một trong những phương thức marketing hiện đại đó là trang web và để website của bạn được nhiều người biết đến hơn hãy đến với chúng tôi. Dịch vụ chăm sóc website của chúng tôi sẽ giúp bạn vận hành website một cách hiệu quả nhất, thu hút lượt truy cập và xây dựng thương hiệu online. Nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua hotline 0988.227.905.