Những nguyên nhân khiến chiến dịch quảng cáo facebook không hiệu quả

Ngày đăng: 23/03/2023 trong bởi Thu Hà

Quảng cáo Facebook là một hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm quảng cáo sản phẩm cũng như thương hiệu đến với khách hàng. Tuy nhiên bất cứ ai đang và đã chạy quảng cảo trên Facebook cũng đã từng gặp phải vấn đề là chạy quảng cáo không hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi không cao và không mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy những nguyên nhân nào khiến chiến dịch quảng cáo facebook không hiệu quả?. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Một chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả có thể kể đến như:

Không ra đơn hàng

Chi phí quảng cáo quá cao

Không thu hút được nhiều lượt tương tác như thích, chia sẻ, bình luận,…

Những nguyên nhân khiến chạy quảng cáo không hiệu quả

  1. Chưa hiểu về sản phẩm

Dù bạn muốn chạy quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào thì điều đầu tiên bạn cần phải tìm kiểu về sản phẩm đó. Phải biết mình bán sản phẩm gì? Nó có các tính năng như thế nào? Ứng dụng của nó trong đời sống thực tế là gì? Sản phẩm phù hợp với đối tượng nào?

Một sản phẩm có thể giới hạn về độ tuổi, giới tính, trình độ, vùng miền,… Một điều bạn nên nhớ đó là mình cần bán thứ là khách hàng cần chứ không phải bán cái mình có. Do vậy cần tìm hiểu rõ sản phẩm mình định bán sẽ giúp cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn.

  1. Nội dung bài viết, nội dung chưa đúng tâm lý khách hàng

Đã là quảng cáo thì không thể thiếu phần nội dung, một nội dung hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều khách hàng vào tìm hiểu sản phẩm. Đặc biệt cần phải đảm bảo nội dung quảng cáo facebook phù hợp với đối tượng khách hàng cần đến sản phẩm mà bạn đang quảng cáo, đúng tâm lý cảm xúc của người mua hàng. Muốn nội dung của bạn là duy nhất và thu hút được khách hàng bạn nên cá nhân hóa nội dung. Tức là bạn cần sáng tạo ra nội dung mà khách hàng xem có thể bất ngờ và nghĩ rằng nội dung đó rất phù hợp với họ.

  1. Kích thước ảnh chưa chuẩn, ảnh chưa thu hút

Ảnh là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên khi nhìn vào bản tin quảng cáo. Ngoài sử dụng những hình ảnh đẹp và sống động thì có thể đa dạng các hình thức khác như ảnh động, trình chiếu, video ngắn,…Để một chiến dịch quảng cáo facebook thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng cần sử dụng nhiều hình ảnh và nội dung sáng tạo.

  1. Target khách hàng chưa chuẩn

Trước khi lên một chiến dịch quảng cáo facebook bạn nên phân tích thật kỹ sản phẩm bạn đang quảng cáo. Cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là ai. Thông thường những người bắt đầu chạy quảng cáo facebook thường khó xác định được đối tượng khách hàng chính xác. Do vậy mỗi khi lên một chiến dịch quảng cáo bạn nên thử nhiều đối tượng khác nhau để có thể xác định được đối tượng phù hợp với loại sản phẩm bạn đang quảng cáo.

Ví dụ dân công sở và giáo viên đi làm thường mang giầy và dép cao gót, những đôi giày sneaker thường được giới trẻ như học sinh, sinh viên yêu thích.

  1. Thời gian quảng cáo không hợp lý

Việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo nên có một kế hoạch cụ thể, đặc biệt chú trọng về vấn đề thời gian. Không phải khách hàng nào cũng có thời gian lướt facebook 24/24. Đôi khi chỉ từng khung giờ thì số lượng khách hàng truy cập facebook mới đông và đôi khi cũng có những khung giờ quá ít người dùng. Do vậy bạn nên tránh ra những khung giờ ít người dùng khi chạy quảng cáo

  1. Chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo

Thực hiện quảng cáo nên linh hoạt, bạn có thể chạy nhiều hình thức quảng cáo trên facebook. Và từ đó bạn có thể nắm bắt rõ ưu nhược điểm của từng hình thức quảng cáo mà có những hướng đi phù hợp nhất. Và mục tiêu bạn hướng tới là có thể bán được nhiều sản phẩm chứ không phải mình thích hình thức quảng cáo nào thì mình làm. Hãy luôn cập nhật những hình thức quảng cáo mới nhằm đem lại những hiệu quả tốt hơn.

  1. Chưa biết remarketing facebook

Đôi khi bạn quá chú trọng đến việc tìm kiếm những đối tượng khách hàng mới mà quên đi lượng khách hàng đã like và theo dõi page. Do đó hãy quan tâm đến những khách hàng sẵn có như đưa ra những ưu đãi và giới thiệu lại sản phẩm mới của bạn đến với họ

  1. Ngân sách thấp

Tiềm lực quảng cáo, ngân sách cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của quảng cáo facebook. Đặc biệt với nhiều sản phẩm có độ cạnh tranh cao như các sản phẩm đắt tiền như thang máy, điện máy,..thì ngân sách thấp sẽ khó tiếp cận được tệp khách hàng hơn.

Còn có rất nhiều những nguyên nhân khác nữa làm cho chiến dịch quảng cáo không mang lại hiệu quả tốt. Dù bất kể lý do là gì đừng băn khoăn mà hãy đến với chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên dầy dặn kinh nghiệm chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp nhiều những giải pháp marketing khác như quảng cáo goole, SEO, xây dựng website,..Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua hotline: 0988.227.905