Những chỉ số đo lường SEO hiệu quả

Ngày đăng: 23/03/2023 trong bởi Thu Hà

Để đánh giá một chiến dịch marketing có hiệu quả không thì cần phải đo lường nó. SEO cũng vậy, cũng cần phải đánh giá xem chiến dịch đó có hiệu quả không? Vậy làm thế nào để đo lường nó? Bạn thường nghĩ rằng trang web của bạn ở thứ hạng cao là hiệu quả, tuy nhiên không chỉ có vậy mà còn nhiều các chỉ số khác nữa. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những chỉ số đo lường đánh giá SEO hiệu quả nha.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa

Đối với một chiến dịch SEO thì kiểm tra thứ hạng từ khóa là chỉ số đầu tiên để đo lường hiệu quả SEO. Bạn có thể search thử trên công cụ google để xem thứ hạng của trang web khi tìm kiếm từ khóa. Nếu website của bạn đứng ở vị trí đầu tiên hoặc ở trang 1 trên công cụ tìm kiếm thì chiến dịch SEO của bạn đã có hiệu quả. Ngoài ra nó ở vị trí không cao thì bạn nên xem lại chiến dịch SEO của mình.

Lượng truy cập tự nhiên

Là lượng truy cập tự khách hàng truy cập vào trang web thông qua việc nhấp vào website thông qua kết quả tìm kiếm trên các công cụ như google, cốc cốc,.. Có thể sử dụng công cụ Google Analytics để xem xét lượng truy cập website đến từ những nguồn nào như: tìm kiếm, mạng xã hội, trực tiếp, trả phí, giới thiệu,…

Tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng

Hay còn gọi là lượng mua hàng trên website, doanh số bán hàng tăng lên sau khi thực hiện chiến dịch SEO thể hiện chiến dịch của bạn mang lại hiệu quả cao. Một chiến dịch SEO được xem là thành công khi có lượng khách hàng đến với doanh nghiệp.

Thời gian trên trang

Thời gian người dùng ở lại trang của bạn lâu thể hiện nội dung của bạn có ích cho người dùng. Thời gian người dùng truy cập vào website của bạn cao sẽ khiến các công cụ tìm kiếm như google xếp hạng website của bạn cao hơn. Ngoài ra việc khách hàng ở lại website lâu cũng giúp tăng tỷ lệ mua hàng trên web.

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang không chỉ là yếu tố đánh giá chất lượng website, chiến dịch SEO mà còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác như tỷ lệ chuyển đổi, lượng mua hàng trên website của bạn. Nếu tốc độ load trang của bạn chậm thì người dùng sẽ thoát trang của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ cho rằng nội dụng trên website của bạn không phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm. Thường tốc độ load trang chỉ nên mất 3 giây và trên 3 giây thì tỷ lệ thoát trang sẽ tăng lên.

Backlink

Hiện nay việc đánh giá chiến dịch SEO hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng backlink cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi đánh giá chiến dịch. Ngoài nội dung thì backlink vẫn là một yếu tốt quyết định thứ hạng từ khóa của bạn. Nếu số lượng backlink về website tăng trưởng và backlink chất lượng sẽ giúp chiến dịch SEO có hiệu quả hơn. Sử dụng công cụ Ahref để phân tích, kiểm tra hiệu quả của backlink trỏ về website.

Lợi ích của việc đo lường chiến dịch SEO

Giúp doanh nghiệp hoạch định lại chiến dịch seo tốt hơn: Qua việc đo lường bạn có thể biết được chiến dịch seo của bạn đã mang lại hiệu quả chưa, nếu chưa thì có thể thay đổi sao cho phù hợp nhất.

Tăng doanh số cho doanh nghiệp: Một chiến dịch seo đem lại hiệu quả giúp thúc đẩy và tăng lượng khách hàng mua hàng, từ đó tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Trên đây là một số những chỉ số đo lường giúp bạn có thể đánh giá một chiến dịch SEO có hiệu quả hay không. Dựa và những chỉ số trên mà bạn có thể thay đổi chiến dịch SEO làm sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất là tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp. Nếu bạn chưa biết cách để có những chiến dịch seo hiệu quả thì hãy đến với chúng tôi, chúng tôi chuyên cung cấp, hỗ trợ SEO tổng thể để nâng cao thứ hạng từ khóa. Chúng tôi sẽ giúp bạn vận hành Website hiệu quả, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0988.227.905