Hiện nay ngoài những mạng xã hội như facebook, tiktok, …giúp người dùng có thể bán hàng và quảng bá doanh nghiệp của mình thì mạng xã hội zalo cũng như vậy. Người dùng Việt Nam hiện nay chỉ biết đến zalo với khả năng nhắn tin, phương thức liên lạc mà không biết zalo còn có tiềm năng lớn trong việc kinh doanh bán hàng và quảng bá thương hiệu. Và hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những hình thức quảng cáo trên zalo nhé.
Quảng cáo Zalo Form
Đây là dạng quảng cáo biểu mẫu thu thập thông tin của khách hàng. Khi người dùng nhấp vào một quảng cáo, thì thì dùng sẽ được mời nhập một số thông tin như: tên, số điện thoại, địa chỉ, vấn đề quan tâm ,.. và được gửi đến doanh nghiệp. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này đó là tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên hình thức này có giới hạn đối với các lĩnh vực kinh doanh, do vậy một số ngành được sử dụng hình thức kinh doanh này đó là: Bất động sản, xe cộ, thực phẩm đồ uống, dịch vụ du lịch, sức khỏe, tài chính – kinh doanh, việc làm, giáo dục, internet- viễn thông, ….
Quảng cáo Zalo Website
Hình thức quảng cáo hướng người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp hoặc cửa hàng. Người dùng nhấp vào quảng cáo trên zalo sẽ chuyển hướng chuyển sang website. Những mẫu quảng cáo bao gồm hình ảnh, văn bản hoặc video thu hút người dùng nhấp vào. Đây là dạng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lựa chọn nhằm tăng lượng truy cập website, quảng bá sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp.
Quảng cáo Video
Thường những quảng cáo bằng video sẽ thu hút được nhiều quan tâm của người dùng hơn so với dạng ảnh thông thường. Hình thức quảng cáo video giúp đưa doanh nghiệp tiếp cận nhiều với người dùng hơn. Lưu ý, muốn sử dụng hình thức quảng cáo này cần đầu tư quay video chỉnh chu và có sức thu hút người dùng.
Quảng cáo sản phẩm
Dạng quảng cáo nhằm thu hút người dùng nhấp vào trang thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên zalo official account. Những thông tin sản phẩm doanh nghiệp quảng cáo sẽ hiển thị ngẫu nhiên trên hệ thống zalo app và zalo network.
Quảng cáo bài viết trên Zalo Official Account
Hình thức quảng cáo điều hướng sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm họ quan tâm. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một tài khoản gọi là Zalo official account, doanh nghiệp hoặc cửa hàng sẽ dùng tài khoản này để liên lạc với người dùng quan tâm sản phẩm. Cách quảng cáo này giúp tăng lượt tương tác, thu hút người dùng quan tâm đến bài viết trên zalo OA. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này đó là không làm phiền đến người dùng khi sử dụng zalo.
Quảng cáo tin đăng
Quảng cáo sẽ hiển thị trên dòng thời gian của người dùng, khi người dùng nhấp vào quảng cáo thì người dùng có thể tìm hiểu chi tiết thông tin về sản phẩm cũng như chat trực tiếp với người bán hàng. Quảng cáo tin đăng chỉ hỗ trợ một số ngành cụ thể như ngành xe hơi, hoặc bất động sản.
Quảng cáo tin nhắn.
Dạng quảng cáo sẽ vào hộp thư của người dùng zalo, hình thức này giúp doanh nghiệp hoặc cửa hàng có thể chat trực tiếp với khách hàng qua hộp thoại tin nhắn. Ưu điểm là doanh nghiệp, shop có thể tư vấn trực tiếp với khách hàng và chốt đơn ngày trên zalo. Tiếp cận được khách hàng tiềm năng và quảng cáo những chương trình khuyến mại hoặc những sản phẩm mới trực tiếp với khách hàng.
Với nhu cầu bảo mật thông tin cũng như làm việc nhiều trên zalo sẽ giúp cho lượng người dùng trên zalo nhiều lên. Từ đó những quảng cáo trên zalo sẽ thu hút và tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn. Với nhiều hình thức quảng cáo, doanh nghiệp hoặc cửa hàng có thể lựa chọn những hình thức tối ưu và tăng lượng chuyển đổi khi quảng cáo trên zalo. Nếu bạn vẫn chưa biết cách chạy quảng cáo zalo một cách tối ưu nhất, hãy liên hệ với chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn những chiến dịch quảng cáo zalo chất lượng và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.