Một doanh nghiệp muốn phát triển, muốn xây dựng thương hiệu, muốn quảng bá sản phẩm công ty mình đến tới khách hàng thì quảng cáo là công cụ không thể thiếu. Ngoài những cách quảng cáo thông thường như tờ rơi, tạp chí,..Với sự phát triển mạnh mẽ của internet thì có rất nhiều những cách quảng cáo mang lại hiệu quả hơn đã xuất hiện. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những loại quảng cáo phổ biến và tìm hiểu ưu nhược điểm của từng loại nhé.
- SEO
SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu công cụ tìm kiếm. Đây là hình thức marketing doanh nghiệp bằng cách nâng cao thứ hạng của website cũng như khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm như cốc cốc, goole,… Mục đích giúp doanh nghiệp tăng chất lượng website cũng như lượt truy cập vào trang. Việc sử dụng SEO giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng thật sự quan tâm đến sản phẩm doanh nghiệp cung cấp, tăng khả năng bán hàng. Website có lượng tương tác lớn đồng nghĩa với thương hiệu doanh nghiệp được nhiều người biết đến và tăng độ uy tín của doanh nghiệp. SEO là một chiến lược dài hạn, một website mới lập không thể có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm được. Hãy đến với chúng tôi để website của bạn có thể tiếp cập nhiều khách hàng hơn khi có thứ hạng trên đầu các công cụ tìm kiếm.
Ưu điểm của SEO đó là về lâu dài thì đây là phương pháp marketing tiết kiệm chi phí nhất. Tiếp cận được lượng khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, tăng lượng tỉ lệ chuyển đổi.
Nhược điểm của phương pháp này là quy trình SEO thường khá phức tạp, tốn nhiều thời gian hơn.
- Quảng cáo Google
Hay còn có cách gọi khác đó là Google Ads thuộc hệ thống quảng cáo của công cụ tìm kiếm google. Có rất nhiều thành phần quảng cáo khác nhau như:
+ Search Adwords: Đây là cách quảng cáo đắt tiền và phổ biến nhất. Khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm trên công cụ google, những quảng cáo dẫn link website sẽ xuất hiện trên đầu trang khi tìm kiếm.
+ Display Ads: Đây là dạng quảng cáo hiển thị, khi người dùng đang đọc thông tin trên một trang báo hoặc một website thì những banner quảng cáo sẽ xuất hiện trên chính trang đó.
+ Shopping Ads: Còn gọi là quảng cáo mua sắm trên google, loại hình quảng cáo này cho phép người dùng nhìn thấy các thông tin như hình ảnh, tên sản phẩm, giá tiền cũng như địa chỉ mua hàng. Dạng quảng cáo này phù hợp với các doanh nghiệp bán lẻ
Quảng cáo google là một nền tảng quảng cáo có trả phí cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào. Thường quảng cáo google có khả năng tiếp cận đối tượng chính xác, mang lại kết quả ngay lập tức và dễ dàng thực hiện.
Nhược điểm của dạng quảng cáo này đó là chi phí, một số ngành có chi phí quảng cáo cao do việc cạnh tranh trong ngành.
- Quảng cáo Youtube
Là cách quảng cáo xuất hiện trên trang chủ của youtube, hoặc xuất hiện trong các video có số lượng người xem lớn. Quảng cáo youtube có thể xuất hiện ở nhiều định dạng khác nhau như video, văn bản, banner nhỏ.
- Quảng cáo Facebook
Facebook hiện đang là mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất hiện nay. Theo ước tính, lượng người dùng facebook có tới hàng tỷ người và đang không ngừng thêm nhiều tài khoản người dùng.
Quảng cáo facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo đó là: Quảng cáo tăng like fanpage, tăng tương tác cho Fanpage, tăng lượt truy cập vào website.
Cũng giống quảng cáo google, quảng cáo facebook có thể thấy hiệu quả ngay lập tức. Khả năng tiếp cập khách hàng có nhu cầu và lượng lớn khách hàng tùy thuộc vào ngân sách mỗi chiến dịch.
Nhược điểm của dạng quảng cáo này đó là chi phí quảng cáo facebook ngày càng tăng. Ngoài ra tài khoản quảng cáo facebook thường xuyên bị khóa do nhiều nguyên nhân khác nhau.
- Quảng cáo trên truyền hình
Theo thời gian, công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì sức hút từ truyền hình đã giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên không vì vậy mà hình thức quảng cáo này kém thu hút và không mang lại hiệu quả. Những doanh nghiệp lớn hoặc những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu vẫn dành đến 80% ngân sách để quảng cáo cho các kênh truyền hình tivi. Chi phí của loại hình quảng cáo này thường rất cao, với một suất quảng cáo trên kênh truyền hình nổi tiếng như VTV thường tiêu tốn khoảng 400-700 triệu tùy thuộc vào giờ chiếu và chương trình có số lượng người xem đông.
- Quảng cáo ngoài trời
Dạng quảng cáo bảng hiệu, pano,..đã được sử dụng từ rất lâu. Đặc biệt loại quảng cáo này có tính thực tiễn cao, và vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngày nay, dạng quảng cáo ngoài trời ngày càng được thể hiện sáng tạo hơn với việc các tòa nhà cao tầng được xây dựng càng nhiều đã tạo điều kiện cho loại hình này thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Trên đây là những loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay và mỗi loại đều mang đến hiệu quả nhất định. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn có thể dễ dàng chọn lựa các kênh quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp. Nếu bạn muốn được tư vấn và áp dụng loại hình nào để phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline:0988.227.905